ปรับหน้าเว็บไซต์ให้ดูทันสมัย ด้วยเทรนด์สีแห่งปี 2024

ปรับหน้าเว็บไซต์ให้ดูทันสมัย ด้วยเทรนด์สีแห่งปี 2024

ทำไมเราต้องปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ให้ดูทันสมัย ?

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญในด้านต่าง ๆ เช่น การโปรโมทสินค้าและบริการ การสื่อสารกับลูกค้า การสร้างความยึดมั่นของลูกค้า การบริการหลังการขาย การเก็บข้อมูลและการวิเคราะห์ การสร้างความน่าเชื่อถือ และการเพิ่มช่องทางการขาย เป็นต้น ดังนั้นการปรับหน้าเว็บไซต์ให้ดูทันสมัยจะช่วยให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ต่อการใช้งานเว็บไซต์ที่ดี สะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้น อีกทั้งการปรับหน้าเว็บไซต์ยังครอบคลุมด้านความปลอดภัย รวมถึงการติดตามแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และการปรับปรุงตามอัตลักษณ์หรือความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ช่วยให้เว็บไซต์สามารถอยู่ในการแข่งขัน และทันสมัยตลอด

เราสามารถปรับหน้าเว็บไซต์อย่างไรได้บ้าง ?

การนำเข้าแนวโน้มด้านดีไซน์ที่ทันสมัยมีความสำคัญอย่างมากในการปรับหน้าเว็บไซต์ เนื่องจากจะช่วยเสริมสร้างด้านความสวยงามให้กับเว็บไซต์ และมีผลต่อประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ อีกทั้งแนวโน้มด้านดีไซน์ดังกล่าวรวมถึงการจัดวางองค์ประกอบของหน้าเว็บไซต์ และการเลือกใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์มีรูปแบบที่ดูดี และน่าดึงดูด ซึ่งในการปรับแต่งการจัดวางองค์ประกอบของหน้าเว็บไซต์สามารถจัดวางโครงสร้างเว็บไซต์ที่กระชับ สะดวก และมีความสมดุล รวมถึงการใช้สีที่เหมาะสม และน่าสนใจยังเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างแบรนด์ และให้ความรู้สึกที่ถูกต้องต่อผู้ใช้

ด้วยเหตุนี้การปรับหน้าเว็บไซต์ให้ดูทันสมัย รวมถึงการเลือกใช้สีในการออกแบบเว็บไซต์ที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากสีเป็นเครื่องมือในการสื่อสารที่ทรงพลัง และมีบทบาทในหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่แฟชั่น เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ รวมถึงโฆษณา ซึ่งอยู่ภายใต้บริบท และแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ทั้งนี้ทาง mininggarden จึงจะแนะนำสีที่สามารถนำมาใช้ในการปรับหน้าเว็บไซต์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น ด้วยเทรนด์สีแห่งปี 2024 อ้างอิงจากรายงานเจาะเทรนด์โลก TCDC ซึ่งจะมีสีอะไรบ้างนั้นสามารถติดตามไปพร้อมกัน

เทรนด์สีที่ 1 Rich Gold เฉดสีเบจแกมทอง Pantone 16-0836 TCX

โทนสีที่ดูเรียบง่าย ผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ สไตล์ Low – Key และถูกใช้เป็นตัวแทนของความอ่อนน้อมถ่อนตน แบรนด์ต่าง ๆ นิยมนำสีนี้ไปใช้เพื่อให้ชิ้นงานมีความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น

เทรนด์สีที่ 2 Coral Gold เฉดสีส้มอมน้ำตาล Pantone 16-1337 TCX

โทนสีที่เป็นตัวแทนของพลังบวกให้ความรู้สึกดี มีชีวิตชีวา ช่วยสร้างความรู้สึกสบายตา และอบอุ่น  มักถูกนำมาใช้ในพื้นที่แบบ Multi-Function สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ช่วยให้ Community มีชีวิตชีวามากขึ้น

เทรนด์สีที่ 3 Butterfly เฉดสีเขียวอ่อนแบบดิจิทัล Pantone 12-0322 TCX

เทรนด์สีนี้มาจากความคุ้นเคยในดิจิทัลอย่างเต็มตัว บวกกับกระแสการอยู่ร่วมกับธรรมชาติที่เพิ่มขึ้น ทำให้รู้สึกหลงใหลไปกับธรรมชาติ เปี่ยมด้วยจินตนาการ และเทคโนโลยี ให้ความรู้สึกสนุก มีสีสัน มีความล้ำสมัย และทรงพลัง

เทรนด์สีที่ 4 Carpi เฉดสีฟ้าอมเขียว Pantone 15-4722 TCX

เทรนด์สีนี้เป็นเฉดสีแห่งพลังมหาสมุทร และอัญมณี แข็งแกร่ง ทนทาน และปนความนุ่มนวล อีกทั้งเป็นตัวแทนของความเรียบหรู ให้ความรู้สึกด้านความเชื่อการเสริมดวง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายมู และให้ความรู้สึกสนุกสนาน

เทรนด์สีที่ 5 Raspberry Rose เฉดสีชมพูเข้ม Pantone 18-2333 TCX

โทนสีที่ให้ความรู้สึกเป็นกลาง ไร้เพศ มีพลัง และเป็นตัวแทนของความกล้าหาญ เติมเต็มคุณค่า โดยหลังการเกิดขึ้นของภาพยนตร์ “Barbie” (ปี 2023) ที่นิยามว่าเราทุกคนงดงามในแบบของตัวเอง ทำให้สีนี้ถูกใช้แสดงถึงความเท่าเทียม และความเสมอภาค

เทรนด์สีที่ 6 Violet Storm เฉดสีม่วง Pantone 18-3944 TCX

สีแห่งความหรูหรา สัญลักษณ์ของความเท่าเทียมด้านมนุษยชน มีอิสระ มีคุณค่า และกระตุ้นให้เกิดพลัง ในเชิงจิตวิทยาเป็นสีที่มีความสะดุดตา เหมาะสำหรับนำไปใช้ในกิจกรรมด้านจิตวิญญาณ งานคราฟ สิ่งที่เติมเต็มคุณค่า

เทรนด์สีที่ 7 Pinecone เฉดสีน้ำตาล Pantone 18-3944 TCX

โทนสีที่ให้ความรู้สึกถึงความยั่งยืน ขับเคลื่อนสไตล์เรโทร มีความคลาสสิก ช่วยส่งต่อความรู้สึกที่เรียบง่าย เชื่อมโยงเข้ากับธรรมชาติ มีความโรแมนติก และไร้กาลเวลา

 อ้างอิง เจาะเทรนด์โลก 2024 โดย TCDC

https://www.tcdc.or.th/th/tcdc-chiangmai/service/resource-center/e-book/34204-trend-2024